Facebook là một mạng xã hội cho phép tất cả mọi người giao lưu, kết nối với nhau. Nhiều người, nhiều doanh nghiệp có thể kiếm được giá trị có lợi từ không gian kỹ thuật số này. Nhưng làm sao để viết nội dung Facebook thu hút được mọi người? Tham khảo các cách viết nội dung Facebook đơn giản nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ dưới đây nhé!
Mục Lục Bài Viết
Nội dung Facebook là gì? Các hình thức của nội dung Facebook?
Facebook mang lại nhiều lợi ích cho nhiều hoạt động khác nhau. Bài viết Facebook cũng cần nội dung chuẩn hóa, có nét riêng để mang lại giá trị cho người đọc. Bởi nội dung Facebook đóng vai trò quan trọng trong việc truyền đạt thông tin. Do đó, trước khi bắt đầu một bài viết, bạn nên hiểu rõ về nội dung Facebook.
Nội dung Facebook là gì?
Content Facebook hiểu đơn giản là những nội dung được đăng trên mạng xã hội Facebook. Nội dung đó có thể tùy vào mục đích như PR, Marketing hay đơn giản chỉ là chia sẻ. Thường thường content Facebook sẽ ở dạng clip ngắn, ít chữ, hình ảnh dễ nhớ,…
Các hình thức của nội dung Facebook
5 dạng thường thấy của nội dung Facebook là: văn bản, hình ảnh, clip ngắn, link, thăm dò ý kiến. Chúng có thể kết hợp lại với nhau tạo thành bài viết thu hút người đọc.
- Văn bản và hình ảnh: 2 dạng này có thể bổ trợ cho nhau
- Văn bản và clip ngắn: thông thường văn bản hay mô tả cho nội dung clip
- Văn bản với link: văn bản mô tả cho link, còn link sẽ là dẫn chứng cho bài viết
- Văn bản và thăm dò ý kiến: giá trị của 2 dạng hình thức này ngang hàng nhau
“Bật mí” cách viết nội dung Facebook thu hút người đọc
Viết nội dung Facebook là một chuyện, ai cũng có thể làm được. Nhưng viết làm sao để thu hút được người đọc mới là cái mà chúng ta hướng đến. Coi ngay các cách viết nội dung Facebook dưới đây để mang về “bí kíp” cho bản thân mình nha
Đưa lợi ích của người đọc lên đầu
Bạn viết bài Facebook với mục đích là cho nhiều người biết tới nội dung mà bạn nói đến trong bài viết. Vậy vấn đề là khi họ đọc bài của bạn, họ sẽ được lợi ích gì từ bài viết đó? Khi xác định được vấn đề, tự khắc bạn sẽ theo hướng suy nghĩ đó. Từ đó giúp bài viết của bạn tránh lạc đề, lan man.
Chú trọng từ những dòng đầu tiên của bài viết
Những dòng đầu tiên của một bài viết rất quan trọng. Người truy cập sẽ quyết định có đọc tiếp hay không bằng cách lướt sơ qua 3 dòng đầu. Nếu câu, từ của những dòng đầu đúng nội dung, đủ hấp dẫn thì sẽ giữ chân họ ở lại. Vì thế bạn nên tránh dài dòng và tóm gọn nội dung trước khi người đọc đọc hết bài. Điều này giúp giảm tỷ lệ bài viết bị lướt qua.
Nên sử dụng hình ảnh mô tả bắt mắt để tránh sự ngột ngạt
Một bài viết mà chữ không thì thường sẽ rất ít người đọc. Bạn nên thêm yếu tố hình ảnh, một phần là để giãn cách các chữ, tạo cảm giác thoáng đãng. Phần khác là để giúp người đọc có thể hình dung cái mà bạn đang hướng tới trong bài viết. Lưu ý là hình ảnh bạn đưa vào nên rõ nét, đúng với nội dung đang nhắc đến.
Ví dụ bạn muốn review đến một sản phẩm / dịch vụ mình đã sử dụng. Thì nên chèn vào hình ảnh chân thực của sản phẩm / dịch vụ như hình tự chụp. Hay bạn muốn chia sẻ một câu chuyện, thì có thể chèn các hình ảnh hài hước tạo sự thư giãn.
Nội dung mà bài viết hướng tới phải cung cấp được giá trị
Một bài nội dung Facebook thường khá ngắn gọn. Bạn nên cố gắng lồng giá trị vào để người đọc nhận thấy đây là một nội dung có ích. Từ đó giúp giữ được lượt xem, người truy cập có thể sẽ tìm tới bài viết tiếp theo của bạn để đọc. Các giá trị mà bạn có thể cung cấp như là: chia sẻ kinh nghiệm, lời khuyên,… Những câu chuyện từ đời thực, giải đáp các vấn đề đang được quan tâm sẽ mang lại giá trị lớn cho người đọc.
Tổng kết
Trên đây là những cách viết nội dung Facebook tuy đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Những cách trên sẽ giúp cho nội dung bài viết Facebook của bạn thu hút được lượt truy cập lớn. Hy vọng những gì mà chúng tôi chia sẻ sẽ mang lại thông tin hữu ích cho bạn. Bạn có thể tham khảo dịch vụ content của chúng tôi qua:
- Website: digitalcare.vn
- Trụ sở: 205/14 Cách Mạng Tháng 8, Phường 4, Quận 3, TPHCM
Email:baohq.datacare@gmail.com