Hướng dẫn chạy quảng cáo Fanpage – Những lưu ý quan trọng cần nắm

Th11 15, 2022 | Tự Học Tự Làm

“Làm sao để chạy quảng cáo Fanpage thật tối ưu và tiết kiệm chi phí?”. Đây là câu hỏi của khá nhiều người khi muốn phát triển Fanpage của mình. Đi cùng với đó là cần chú ý những gì khi cài đặt chạy quảng cáo? Cùng xem ngay trong bài viết dưới đây nhé! 

Mục Lục Bài Viết

Quảng cáo Facebook hay tên gọi khác Facebook Ads là gì?

Facebook Advertising là gì?
Facebook Advertising là gì?

Facebook Ads là các quảng cáo được hiển thị trên Facebook đi kèm với các chương trình ưu đãi nhằm gây sự chú ý với sản phẩm. Người dùng rất dễ dàng bắt gặp loại hình quảng cáo này khi online trên điện thoại hoặc máy tính.

Facebook Ads dựa vào những số liệu như: thói quen sử dụng, địa điểm, sở thích,… của người dùng để phân tích và hiển thị quảng cáo tới tệp khách hàng tiềm năng. Từ đó giúp thu hút được người mua và gia tăng doanh số bán hàng của Fanpage.  

Hướng dẫn chạy quảng cáo Fanpage qua 6 bước đơn giản

Hướng dẫn chạy quảng cáo Fanpage facebook với 6 bước cơ bản
Hướng dẫn chạy quảng cáo Fanpage facebook với 6 bước cơ bản

Bước 1: Tạo bài đăng quảng cáo

Rất đơn giản, bạn chỉ cần ấn vào nút xanh Quảng cáo bài viết ở dưới bài đăng. Hoặc nút Quảng cáo sự kiện đối với sự kiện trên Facebook. 

Bước 2: Thiết lập tài khoản để chạy quảng cáo

Bạn cần thiết lập các thông tin như: quốc gia, múi giờ, loại tiền,… nếu như đây là lần đầu chạy quảng cáo. Mục hiển thị cài đặt nâng cao sẽ giúp bạn thay đổi tên tài khoản quảng cáo.

Bước 3: Hướng vào khách hàng mục tiêu của quảng cáo

Chạy quảng cáo Facebook có hiệu quả hay không là dựa vào cách nhắm mục tiêu khách hàng của bạn. Tương ứng với các thông tin bạn điền như: tuổi, giới tính, vị trí,… Facebook sẽ đưa ra các kết quả dự kiến về lượng khách hàng tiềm năng thông qua biểu đồ bên tay phải trang. 

Bước 4: Cài đặt vị trí cho quảng cáo của bạn

Có 2 lựa chọn cho bạn là Vị trí quảng cáo tự động và Chỉnh sửa vị trí quảng cáo. Mỗi lựa chọn sẽ khác nhau. Tùy thuộc vào sản phẩm bạn cung cấp hợp với vị trí nào hơn mà lựa chọn cho phù hợp.

Bước 5: Cài đặt ngân sách phù hợp với quảng cáo

Cũng với 2 sự lựa chọn là Ngân sách ngày và Ngân sách trọn đời. Ngân sách ngày thì quảng cáo sẽ được phân phối theo mức chi tiêu bạn đã đặt. Ví dụ bạn đặt mỗi ngày 100k nhưng hôm nay sẽ phân phối 110k và ngày mai là 90k. Còn ngân sách trọn đời chỉ khác ở chỗ là bạn đặt chi phí cho cả gói quảng cáo.

Bước 6: Xem trước giao diện quảng cáo sẽ xuất hiện trên Facebook

Tại bước này bạn sẽ được xem trước bài quảng cáo xuất hiện như thế nào đối với người dùng trên điện thoại và cả máy tính.  

Những lưu ý quan trọng cần nắm khi chạy quảng cáo Fanpage

Một số lưu ý cho những ai đang muốn chạy quảng cáo Fanpage cần phải nắm rõ:

  • Đưa ra các mục đích, yêu cầu cụ thể mà bạn mong muốn để đưa ra hình thức thực hiện phù hợp.
  • Phân chia ngân sách quảng cáo hợp lý để tiếp cận với nhiều đợt khách hàng khác nhau.
Ngân sách nên được phân chia phù hợp để tiếp cận được nhiều khách hàng
Ngân sách nên được phân chia phù hợp để tiếp cận được nhiều khách hàng
  • Phân tích và xác định đúng tệp khách hàng mục tiêu của sản phẩm
  • Hình ảnh, video cho bài quảng cáo cần được tối ưu hóa. Điều này giúp thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Chi mạnh hơn cho những sản phẩm chủ đạo

Các cách giúp chạy quảng cáo hiệu quả

Tối ưu hóa hình ảnh, video bài quảng cáo 

Hình ảnh hay video sẽ là thứ đập vào mắt khách hàng đầu tiên khi họ lướt gặp một bài quảng cáo. Bạn cần làm tốt nội dung này để thu hút, giữ chân người xem ở lại bài viết lâu hơn. 

Thử nhiều mẫu quảng cáo khác nhau

Bạn không nên tốn quá nhiều chi phí cho 1 loại hình quảng cáo. Thay vào đó bạn nên chia đều ngân sách cho 1 vài loại hình khác nhau. Và đáp ứng được tiêu chí mà doanh nghiệp đang hướng đến. Từ đó sẽ rút ra được cách chạy quảng cáo phù hợp để tối ưu chi phí. Ngoài ra vẫn đem lại khả năng tiếp thị sản phẩm tới người xem tốt nhất.  

Quảng cáo đến người dùng một cách tự nhiên

Điều bạn cần làm để có 1 quảng cáo hiệu quả là phải cho khách hàng thấy được nhu cầu của họ trong sản phẩm của bạn. Khách hàng sẽ nhận được lợi ích, giá trị gì khi sử dụng sản phẩm bên bạn? Điều này sẽ biến ý định mua hàng của người dùng thành mong muốn, nhu cầu sở hữu sản phẩm. 

Chạy quảng cáo với khung giờ vàng

Khung giờ vàng thích hợp cho việc chạy Facebook Ads
Khung giờ vàng thích hợp cho việc chạy Facebook Ads

Việc chạy quảng cáo Fanpage đúng khung giờ vàng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho chủ sở hữu Fanpage. Có thể kể đến như: tiếp cận lượng người xem (bao gồm khách hàng tiềm năng) khổng lồ. Hay là tối ưu chi phí quảng cáo nhờ lượng người dùng tự nhiên. 

Tổng kết

Bài viết trên vừa hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo Fanpage sao cho hiệu quả. Cũng như và một số lưu ý bạn cần phải nắm rõ. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các dịch vụ khác của Digitalcare chúng tôi như: Content Fanpage, xây dựng gian hàng thương mại điện tử, xây dựng mini game,…

Ghé thăm chúng tôi qua:

  • Website: digitalcare.vn
  • Trụ sở: 205/14 Cách Mạng Tháng 8, Phường 4, Quận 3, TPHCM

Email:baohq.datacare@gmail.com

Bài viết cho bạn