Cần nắm rõ 5 điều này để xây dựng Fanpage thật chuyên nghiệp

Th11 15, 2022 | Tự Học Tự Làm

Fanpage là nơi người sở hữu có thể tương tác, trò chuyện cùng những người theo dõi. Đây cũng là nơi lý tưởng cho những ai muốn quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ mình đang sở hữu. Vậy xây dựng Fanpage như thế nào cho hiệu quả để trông thật chuyên nghiệp trong mắt người dùng? Cùng xem các cách sau đây nhé!

Mục Lục Bài Viết

Định nghĩa Fanpage? Mục đích của Fanpage?

Fanpage và mục đích của Fanpage là gì?
Fanpage và mục đích của Fanpage là gì?
  • Fanpage được tạo nên từ một tài khoản Facebook cá nhân hoặc doanh nghiệp. Điều này giúp tập hợp các nhóm người có cùng một sở thích cụ thể nào đó lại với nhau. Từ đó Fanpage có thể triển khai các sản phẩm, dịch vụ của mình tới nhóm người này.
  • Mục đích chính của Fanpage có thể là kinh doanh, giải trí,… hay đơn giản chỉ là kết nối một cộng đồng có chung sở thích lại với nhau. 

5 điều cần lưu ý để xây dựng Fanpage thật chuyên nghiệp

Xác định rõ mục tiêu mà Fanpage hướng đến

Fanpage và mục đích của Fanpage là gì?
Fanpage và mục đích của Fanpage là gì?

Alt: Mục tiêu rõ ràng giúp Fanpage phát triển tốt

Bạn không thể nào phát triển được Fanpage của mình khi không có mục tiêu rõ ràng. Tùy theo từng lĩnh vực khác nhau, đối tượng người dùng mà bạn hướng đến. Mỗi Fanpage cũng sẽ có những mục tiêu khác nhau. Bạn nên chú ý xác định mục tiêu Fanpage càng rõ ràng. Điều này sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong việc phát huy tối đa lợi ích để phát triển kênh. 

Xác định được Brand Voice (tiếng nói thương hiệu) cho Fanpage

Fanpage và mục đích của Fanpage là gì?
Fanpage và mục đích của Fanpage là gì?

Alt: Khách hàng sẽ ghi nhớ Fanpage lâu nếu Fanpage xác định được Brand voice

Brand Voice hay tiếng nói thương hiệu được xác định từ đầu sẽ giúp khách hàng ghi nhớ về Fanpage của bạn. Các giọng văn linh hoạt hay được sử dụng cho Fanpage như là: sang trọng, gần gũi, hài hước,… Tất cả đều sẽ gắn chặt với thời gian giúp khách hàng nhớ về bạn lâu hơn.

Để xác định được Brand Voice cho Fanpage của mình, bạn cần phải trả lời được:

  • Fanpage của tôi là về vấn đề gì?
  • Fanpage của tôi đại diện cho thương hiệu nào?
  • Fanpage tôi sở hữu mang lại lợi ích gì cho người dùng?
  • Sự khác biệt giữa Fanpage của tôi và Fanpage đối thủ?
  • Đối tượng khách hàng mục tiêu mà Fanpage tôi hướng đến?

Định hướng nội dung sẽ xây dựng cho Fanpage

Có 2 nội dung quan trọng mà bạn luôn cần phải bám sát đó chính là:

  • Nội dung trực tiếp: cung cấp thông tin một cách trực tiếp, cụ thể về sản phẩm, dịch vụ của bạn
  • Nội dung gián tiếp: thông tin gián tiếp tới một vấn đề của sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang giải quyết

Nếu nội dung Fanpage được định hướng và làm tốt ngay từ đầu. Thì việc tìm kiếm thông tin sau này sẽ không gặp quá nhiều khó khăn.

Quảng bá nội dung đã xây dựng

Quảng bá nội dung đã xây dựng mang lại nhiều lợi ích cho Fanpage
Quảng bá nội dung đã xây dựng mang lại nhiều lợi ích cho Fanpage

Giống như định hướng nội dung, quảng bá nội dung cũng gồm 2 cách thức đó là:

  • Cách thức trực tiếp: chạy quảng cáo Facebook (Facebook Ads) để quảng bá nội dung đến cộng đồng người dùng lớn hơn. Qua đó sẽ nhận được nhiều tương tác cũng như được nhiều người dùng biết đến.
  • Cách thức gián tiếp: bạn có thể sử dụng người dùng để truyền tải nội dung đến cộng đồng qua các hình thức: Like, share,… Cách này tuy đơn giản nhưng sẽ gây ra tác động rất mạnh đến những người xung quanh.

Bạn cần lưu ý là dù ở cách thức nào cũng nên chọn trước nội dung sẽ triển khai. Nếu không sẽ bị phản tác dụng.

Lên kế hoạch, quy trình quản lý Fanpage kỹ lưỡng

1 quy trình, kế hoạch quản lý kỹ lưỡng giúp Fanpage trở nên chuyên nghiệp
1 quy trình, kế hoạch quản lý kỹ lưỡng giúp Fanpage trở nên chuyên nghiệp

Để tạo sự chuyên nghiệp, bạn nên thống nhất quy trình quản lý Fanpage như sau:

  • Kế hoạch nội dung chi tiết, rõ ràng: bạn có thể lên kế hoạch theo tháng, theo tuần (nếu chưa quen). Nội dung mà bạn lên kế hoạch phải giải đáp thắc mắc của người dùng về sản phẩm, dịch vụ. Cũng như phải cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng. Ngoài ra cũng nên làm nổi bật sản phẩm, dịch vụ bạn đang triển khai.
  • Báo cáo định kỳ: 1 báo cáo định kỳ được gửi cho đối tác sẽ giúp họ nắm rõ hiệu suất hoạt động của công việc. Thêm vào đó, khả năng phát triển của Fanpage hay những điểm yếu cần khắc phục cũng sẽ được thể hiện trong báo cáo này.

Tổng kết

Hy vọng qua bài viết trên, bạn phần nào đã biết thêm 5 điều để xây dựng Fanpage hiệu quả. Nếu bạn vẫn cảm thấy việc xây dựng Fanpage quá rắc rối hay không có thời gian làm việc đó. Digitalcare với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing. Với các dịch vụ: xây dựng gian hàng thương mại điện tử, content fanpage, content minigame. Chúng tôi tự tin sẽ giúp bạn tạo nên 1 Fanpage thật chuyên nghiệp và hiệu quả.

Thông tin liên hệ:

  • Website: digitalcare.vn
  • Trụ sở: 205/14 Cách Mạng Tháng 8, Phường 4, Quận 3, TPHCM

Email:baohq.datacare@gmail.com

Bài viết cho bạn