Sinh Viên FPT Thú Vị Cùng Buổi Trò Chuyện Về Digital Marketing Của Datacare

Th11 10, 2022 | Sự Kiện

Sáng 23/10, workshop “PHÁC THẢO – SƠ ĐỒ NGHỀ NGHIỆP NGÀNH DIGITAL MARKETING” diễn ra tại Đại học FPT đã đem lại nhiều kiến thức cho sinh viên khối ngành Kinh tế. Diễn giả chính của workshop là chuyên gia Nguyễn Anh Tuấn từng làm việc ở nhiều công ty, tập đoàn lớn. 

Chuyên gia Nguyễn Anh Tuấn là diễn giả chính của chương trình.
Chuyên gia Nguyễn Anh Tuấn là diễn giả chính của chương trình.

Với kinh nghiệm làm việc 9 năm ở vị trí giám đốc Marketing; có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, PR, tổ chức sự kiện, SEO, SEM, Online Marketing; Marketing Director & Co-founder Adsplus – Top 3 đối tác Google; Marketing Director SC – Doanh nghiệp SEO; Brand Marketing Manager 24H JSC (24h.com.vn, eva.vn, nhac.vui.vn), anh Nguyễn Anh Tuấn có nhiều chia sẻ thực tế và thú vị về ngành nghề này. Nhiều lầm tưởng về ngành cũng được anh giải thích cặn kẽ.

Với kinh nghiệm làm việc của mình, anh Tuấn cho rằng đây là một ngành học “hot” và có tiềm năng cũng như cơ hội việc làm lớn.
Với kinh nghiệm làm việc của mình, anh Tuấn cho rằng đây là một ngành học “hot” và có tiềm năng cũng như cơ hội việc làm lớn.

Theo đó, digital marketing là một ngành “hot”. Đó là bán hàng dựa trên các nền tảng digital như Facebook, Google, Youtube, Zalo, Tiktok… Một bộ phận Digital Marketing bao gồm: CRM, Social, Nội dung, Sáng tạo, SEO, Quảng cáo, Đối ngoại… Bộ phận nào cũng quan trọng, tuy nhiên, nội dung vẫn là một nhân tố mấu chốt cho quảng cáo.

Nhiều góc nhìn và hướng đi được anh Tuấn chia sẻ trong buổi workshop
Nhiều góc nhìn và hướng đi được anh Tuấn chia sẻ trong buổi workshop

Buổi workshop diễn ra ấm cúng và đầy bổ ích. Nhiều sinh viên chăm chú lăng nghe chia sẻ của diễn giả. Lấy các ví dụ về quảng cáo Thái Lan, anh Tuấn dẫn lời Bill Gates khẳng đinh “Content is king”. Các quảng cáo của Thái Lan tiết kiệm được 50% kinh phí nhờ các nội dung xuất sắc.

Kỹ năng quan trọng dành cho các bạn trẻ đam mê Digital Marketing cần trang bị: content (kỹ năng viết trên các kênh Online: Social, Email, Search, Website…), phân tích (Đo lường là điểm mạnh của online, hãy tập đọc và phân tích báo cáo), thuyết trình (Kỹ năng trình bày, thiết kế, đam phán, thuyết phục…). 

Sau khi chia sẻ, các bạn sinh viên được thực hành các kỹ năng. Với ví dụ là bán vật phẩm phong thuỷ, các nhóm đã được cùng nhau lên ý tưởng nội dung (câu chuyện và thông điệp), truyền tải thông điệp qua các kênh social… và thuyết phục mua hàng, chốt đơn hàng.

Để có thể trở thành một chuyên viên Digital Marketing, anh Tuấn khuyên các bạn trẻ nên thực hiện các tasklist nghề nghiệp ngay từ bây giờ: Nghe, đọc và viết (đọc email, bài post, nghe tư vấn, note lại cái hay), Làm 1 banner, Đọc trend (bất cứ bài hát, hình ảnh, câu chuyện đang hot), Phân tích (tìm và đọc báo cáo thị trường).

“PHÁC THẢO – SƠ ĐỒ NGHỀ NGHIỆP NGÀNH DIGITAL MARKETING” không chỉ là một chương trình thực tế tham gia để học hỏi mà còn là nơi để mọi người – đặc biệt là sinh viên khối ngành kinh tế được khơi gợi những đam mê, sáng tạo và lan tỏa các ý tưởng đặc biệt khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

Bài viết cho bạn