Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp với các công cụ Social Media

Th1 3, 2023 | Tự Học Tự Làm

Các công cụ Social Media có thể giúp xây dựng thương hiệu doanh nghiệp? Không biết bạn có tin không nhưng đó là sự thật. Và điều này đang dần trở thành xu hướng được ưa chuộng sử dụng thay cho cách thức truyền thống. Để hiểu rõ hơn về cách thức này, hãy cùng Digitalcare đọc bài viết dưới đây nhé. 

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là gì?
Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là gì

Mục Lục Bài Viết

Xây dựng thương hiệu là gì? 

Nhằm tạo ra các chiến lược nhằm thu hút khách hàng tiềm năng, các doanh nghiệp tiến hành Xây dựng thương hiệu. Nhằm khiến khách hàng phải ấn tượng và nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp. Quá trình xây dựng thương hiệu của bạn được xem là thành công khi hình ảnh độc đáo của doanh nghiệp được nhận diện dễ dàng trên thị trường. 

Lợi ích của việc xây dựng thương hiệu bằng các công cụ Social Media 

Kể từ khi xuất hiện, các phương tiện truyền thông mạng xã hội đã phủ sóng khắp mọi nơi. Bằng các tương tác trực tuyến trên các diễn đàn truyền thông, có thể thấy các công cụ này giúp rút ngắn khoảng cách giữa người dùng với các thương hiệu vô cùng hiệu quả. Không chỉ vậy, các công cụ Social Media cũng đem lại cho doanh nghiệp các lợi ích không hề nhỏ. Chẳng hạn như: 

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Công cụ social media giúp tiết kiệm thời gian và chi phí
Công cụ social media giúp tiết kiệm thời gian và chi phí 

Thông thường, các doanh nghiệp phải chi trả một khoản khá lớn để sử dụng dịch vụ xây dựng và quảng bá thương hiệu của mình. Nhưng với các công cụ Social Media tân tiến như hiện nay, các doanh nghiệp không còn phải lo về vấn đề này. Phần lớn các công cụ này được thiết lập dựa trên hệ thống tự động. Do đó, không chỉ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, mà còn rút ngắn thời gian đáng kể.  

Thương hiệu được quảng bá hiệu quả hơn

Thương hiệu được quảng bá hiệu quả
Thương hiệu được quảng bá hiệu quả 

Social media chính là “vùng đất màu mỡ” để các doanh nghiệp tìm kiếm và tương tác với các đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Bởi lẽ nơi đây tập trung rất nhiều người dùng với đa dạng các yêu cầu khác nhau. Quá trình quảng bá thương hiệu cũng nhờ vậy mà đạt được hiệu quả cao hơn rất nhiều.   

Quá trình thực hiện đơn giản hơn 

Trước đó, cách xây dựng thương hiệu thường gặp nhất là telesale. Người làm telesale phải gọi điện cho khách hàng để giới thiệu thông tin, quảng bá thương hiệu. Đó là trước đây, ngày nay, với sự phát triển không ngừng của mạng xã hội, các công cụ social media có thể giúp doanh nghiệp làm việc này với các bước đơn giản hơn rất nhiều. Thậm chí độ hiệu quả cũng cao hơn nhiều so với cách thức truyền thống. 

Một số công cụ Social Media giúp xây dựng thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả

Tầm quan trọng của công cụ social media đối với các doanh nghiệp là một điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, nên sử dụng công cụ nào để đạt được hiệu quả tốt nhất? Dưới đây chính là top 3 công cụ social media mà các doanh nghiệp có thể tham khảo sử dụng: 

Crowdfire

Đối với các doanh nghiệp ưa thích sự nhanh chóng, dứt khoát, Crowfire chính là một trong những sự lựa chọn đi đầu.

Trước khi bắt đầu xây dựng thương hiệu, công cụ này sẽ đánh giá chung về công ty. Bước đánh giá này đucợ tiến hành thông qua các dữ liệu phân tích được từ các accounts. Nhằm xác định mức độ khả quan có thể sử dụng social media để xây dựng thương hiệu hay không. 

Hootsuite 

Hootsuite được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng bởi khả năng hỗ trợ xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả. Nói cách khác, Hootsuite có thể mang thương hiệu của bạn đi xa hơn và chạm đến sự nhận biết của nhiều đối tượng. Với công cụ này, doanh nghiệp nghiệp có thể theo dõi tin nhắn, số lần brand được nhắc. Không chỉ vậy, doanh nghiệp còn có thể tùy chỉnh cài đặt cũng như thiết lập chế độ tự động hóa chấp thuận hoặc comment. 

DrumUp

DrumUp có thể hỗ trợ người dùng quan sát và quản lý các tài khoản social ở một nơi. Nhờ vậy, ta có thể tiết kiệm được nhiều thời gian trong việc điều hướng cũng như đăng nhập vào nhiều tài khoản. Khi đã liên kết các tài khoản này với nhau, việc chia sẻ thông tin, nội dung cũng sẽ được thực hiện rất đơn giản, nhanh chóng. Các bài đăng cũng sẽ được đưa đến gần những người theo dõi, các đối tượng hơn. Bên cạnh đó, DrumUp cũng có khả năng hỗ trợ doanh nghiệp phân tích các rủi ro của những chiến lược marketing xây dựng thương hiệu. 

Tổng kết 

Xây dựng thương hiệu thông qua social media là một bước không thể thiếu trong quá trình phát triển doanh nghiệp. Nhờ các công cụ này, người dùng có thể dễ dàng tự động hóa các công việc liên quan để rút ngắn thời gian thực hiện. Đồng thời, giúp cho việc quản lý ngày càng hiệu quả hơn. 

Liên hệ chúng tôi qua:

Xem thêm Cách gia tăng giá trị thương hiệu bằng việc xây dụng nội dung fanpage

Tìm hiểu 5 điều cần nắm rõ để xây dựng Fanpage thật chuyên nghiệp

Xem thêm Cách viết nội dung facebook dơn giản nhưng hiệu quả cao

Bài viết cho bạn